WWF: Triển lãm giáo dục bảo vệ động vật hoang dã

25/11/2012
TTO – Sáng 22-11, tại TP Đà Lạt đã diễn ra triển lãm giáo dục bảo vệ động vật hoang dã. Sự kiện diễn ra trong một ngày, là hoạt động nằm trong chương trình hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý săn bắt, buôn bán động vật hoang dã trái phép.
 
 
                                                                          Tiêu bản đầu bò tót – Ảnh: Võ Trang
 
Triển lãm trưng bày hàng chục tiêu bản, hình ảnh sinh động về các loài động vật hoang dã như đầu bò tót, sơn dương, các loài vượn, vọc… Đây là những loài động vật hoang dã quý hiếm ở khu vực Lâm Đồng nói riêng, Trường Sơn - Tây nguyên nói chung đã và đang bị con người săn bắn, buôn bán trái phép, trong đó có nhiều loài có nguy cơ dẫn đến tuyệt chủng.
 
Chương trình này do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF) Việt Nam phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng tổ chức, đã thu hút hàng trăm học sinh ở phố núi và du khách đến tham quan, tìm hiểu.
 
 
                                         
                                                                                         Một số tiêu bản về loài vượn
 
 
                           Nhiều học sinh háo hức với con vượn đen má hung được Kiểm lâm Lâm Đồng giải cứu trước đó
 
Theo số liệu của WWF vừa công bố, trong hai năm thực hiện “Dự án chống buôn bán động thực vật hoang dã bất hợp pháp tại vùng cổ chai Trung Trường Sơn của Việt Nam” do WWF - Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật từ TRAFFIC và hỗ trợ tài chính từ WWF – Đan Mạch, ít nhất đã có 88 vụ bắt giữ, với trên 700 cá thể còn sống đã được trả về rừng và tiêu hủy gần 1.000kg thịt các loại.
 
VÕ TRANG
 
 

Phân loại tin: