GRAISEA 2 - XÂY DỰNG MÔ HÌNH SẢN XUẤT LÚA AN TOÀN THEO HƯỚNG HỮU CƠ TẠI HTX NÚI TÔ, HUYỆN TRI TÔN, AN GIANG

Dự án GRASEA 2, hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất lúa an toàn theo hướng hữu cơ cho nông dân tại HTX Núi Tô, huyện Tri Tôn tỉnh An Giang
Trung tâm Nghiên cứu Tài Nguyên và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Dịch vụ An Giang xây dưng mô hình thí điểm sản xuất lúa an toàn theo hướng hữu cơ tại HTX Núi Tô, huyện Tri Tôn tỉnh An Giang. Theo đó, Ban quản lí Dự án GRAISEA 2 chuỗi lúa gạo đã chọn hộ nông dân Chau Văn Tăng, thuộc HTX Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để thí điểm mô hình với diện tích 4 ha. Dự án sẽ hỗ trợ một phần vật tư kết hợp với việc thúc đẩy công ty Trịnh Văn Phú hỗ trợ phân bón và các chế phẩm sinh học sử dụng cho sản xuất hữu cơ. 
 
Bến cạnh đó, ngày 11/2/2023 nhóm dự án đã tiến hành tổ chức lớp tập huấn “ Quy trình sản xuất lúa hữu cơ" tại HTX Núi Tô, huyện Tri Tôn tỉnh An Giang. Tham dự có hơn 20 nông dân trong và ngoài HTX với mong muốn tìm hiểu rõ hơn về quy trình và cách thức sản xuất lúa hữu cơ đạt chất lượng và đảm bảo các tiêu chí về an toàn, kết hợp với công ty Trịnh Văn Phú để giải đáp các thắc mắc cho bà con về Quy trình trồng lúa hữu cơ sử dụng phân bón và chế phẩm sinh học thay thế cho phân bón hóa học.
 
 
Ông Nguyễn Phước Thành - Phó Giám đóc Trung tâm Kỹ thuật Dịch vụ Nông nghiệp An Giang
 
Ông Chau Văn Tăng - Hộ nông dân được dự án hỗ trợ mô hình
 
Nông dân tham gia lớp tập huấn 
 
Mô hình thành công sẽ mở ra một bước tiến mới cho bà con tại địa phương trong việc chuyển đổi dần việc canh tác truyền thống sử dụng phân bón hóa học và thuốc BVTV sang sử dụng sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bước đầu cho việc định hướng chuyển đổi sản xuất, tạo ra sản phẩm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, đẩm bảo an toàn với môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu cho vùng.
 
                                                                                                                                             THANH QUÍ - RECERD

Phân loại tin: