RECERD tham dự Diễn đàn Mở toàn cầu về các Tổ chức xã hội dân sự

03/07/2011
Ngày 27-30/6/2011, đại diện RECERD đã tham dự Diễn đàn mở toàn cầu (Global Open Forum) về các tổ chức xã hội dân sự tại Siem Reap, Campuchia về Xây dựng Khung hiệu quả cho các tổ chức Xã hội dân sự (CSO).
Đây là diễn đàn toàn cầu, nhằm xây dựng 8 Nguyên tắc (tại Istabul) và Khung Hiệu quả phát triển toàn cầu cho các CSO, đồng thời cũng là cơ hội để các CSO giao lưu, chia sẻ các mối quan tâm với nhau, với các nhà tài trợ (donnor), các chính phủ (government).
Đại diện RECERD là một trong số 10 người Việt Nam tham dự Diễn đàn này, đã có những đóng góp trong việc hoàn thiện và Khung hiệu quả phát triển toàn cầu cho CSO (Global Effectiveness Framework), Bộ Công cụ Hướng dẫn thực hiện (Implementation Toolkit) và Bộ Công cụ Vận động chính sách (Advocacy Toolkit). Hầu hết thành viên đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn do Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) đầu mối tổ chức thông qua sự tài trợ về tài chính của Cơ quan Viện trợ Ireland tại Việt Nam.
                                     

Bà Nguyễn Phương Linh, giám đốc MSD

Đại diện khu vực Châu Á thuyết trình về Kế hoạch hành động cho CSOs hướng tới diễn đàn cấp cao về Hiệu quả viện trợ và phát triển tại Busan, Hàn Quốc tháng 11/2011

Ngoài RECERD, thành viên tham gia đoàn còn gồm đại diện của Liên hiệp các Tổ chức Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (PAMCOM) và một số CSO khác thuộc VUSTA.
Chủ đề về Khung hiệu quả phát triển toàn cầu cho CSO sẽ là một trong 06 chủ đề quan trọng tại Diễn đàn cấp cao lần thứ 4 về Hiệu quả Viện trợ (Aid effectiveness) tại Busan, Hàn Quốc, dự kiến tổ chức từ ngày 29/11-01/12/2011. Khung hiệu quả phát triển nhằm mục tiêu hướng đến hoạt động của các CSO theo hướng hiệu quả và bền vững hơn. Để làm được điều đó, đòi hỏi không chỉ sự nỗ lực, cải tiến của bản thân các CSO, mà còn cần môi trường hỗ trợ của các nhà tài trợ, các chính phủ.
                                          


Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia Hội thảo Toàn cầu về Hiệu quả phát triển
 
Để tìm hiểu thêm về Diễn đàn Mở toàn cầu và Khung Hiệu quả Phát triển xin truy cập vào website http://www.cso-effectiveness.org/?lang=en
Để tìm hiểu về Diễn đàn cấp cao về Hiệu quả Viện trợ xin truy cập vào website http://www.aideffectiveness.org/busanhlf4/
 
Tưởng Phi Lai

Phân loại tin: