Nhà bán lẻ thủy sản Mỹ quan tâm tới chứng chỉ BAP

06/04/2012
(Gafin) - Tại Hội chợ thủy sản Boston Mỹ, nhiều nhà bán lẻ tuyên bố đưa chứng nhận BAP (thực hành nuôi trồng tốt nhất) vào chính sách mua thủy sản.
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, nhiều nhà bán lẻ lớn tại Mỹ đã tuyên bố ủng hộ chứng nhận BAP ngay tại hội chợ Boston.

Supervalu, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất tại Mỹ, cho biết đã đưa chứng nhận BAP vào chính sách thu mua hàng thủy sản. Động thái này cho thấy khả năng các sản phẩm tôm, cá dán nhãn BAP cũng sẽ được tiêu thụ tại hàng nghìn cửa hàng thuộc các chuỗi bán lẻ trên toàn nước Mỹ như Acme, Albertsons, Cub Foods, Farm Fresh…

Tính đến ngày 15/3/2012, đã có 100 cơ sở gồm 42 nhà máy và 58 trại nuôi đang đợi chứng nhận BAP trên toàn thế giới, tăng hơn 2 lần so với số cơ sở đăng ký hồi tháng 2/2011.

Ngay tại hội chợ Boston, đã có 8 nhà máy và 9 trại nuôi mới cam kết tham gia chứng nhận BAP. Trong đó có 5 trại tôm của Ấn Độ, các trại cá hồi của Canađa và Chilê, và một trại cá rô phi ở Braxin. Các nhà máy tham gia chứng nhận tập trung ở Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Mexico và Canada.
 

Nguồn DVT/Vasep

Phân loại tin: