Lễ ra quân dự án “Ước mơ cho em” tại làng chài Cửa Vạn, Hùng Thắng, Hạ Long

06/11/2011
Sáng 11/09/2011, tại Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Lễ ra quân dự án “Ước mơ cho em” đã được tổ chức long trọng với sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan.
 
Tham dự buổi lễ ra quân có sự góp mặt của 27 đại biểu đến từ các đơn vị tổ chức: Ban Quản lý vịnh Hạ Long , Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) , Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển nông thôn (RECERD), UBND phường Hùng Thắng, Trường PTCS&THCS Hùng Thăng, Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn, phụ huynh và thanh thiếu niên thôn Cửa Vạn.
 
Dự án “Ước mơ cho em” – Lớp học tăng cường kiến thức xã hội, kỹ năng sống và hướng nghiệp cho thanh thiếu niên làng chài Cửa Vạn do MSD phối hợp với RECERD thực hiện và ngân hàng HSBC Việt Nam hỗ trợ tài chính. Mục đích của dự án là tăng cường nâng cao kỹ năng sống, hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh thiếu niên và thu hút họ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và môi trường tại Khu Di sản thế giới Vịnh Hạ Long.
                       
 
 Hình ảnh Lễ ra quân dự án “Ước mơ cho em”
 
Trong khuân khổ của dự an sẽ có 20 buổi học và 07 diễn đàn được tổ chức hàng tuần cho các thanh thiếu niên từ 13 đến 18 tuổi tại thôn Cửa Vạn,  các buổi học và diễn đàn sẽ trang bị cho các các em các kiến thức xã hội như: quyền trẻ em, các vấn đề xã hội, HIV/AIDS, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường sống…; giáo dục kĩ năng sống: kỹ năng giao tiếp, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống bạo lực, thích nghi với những biến đổi môi trường sống…định hướng và kết nối nghề nghiệp. Ngoài ra  dự án còn tu sửa phòng học, nâng cấp thư viện cộng đồng cho các em nơi đây. Thư viện sẽ được bổ sung thêm nhiều đầu sách, bộ truyện, tạp trí….phù hợp với mọi lứa tuổi và là kho tàng hữa ích cho các em. 01 sự kiện nhằm tổng kết dự án, tổ chức cuộc thi cho các em, thu hút thêm các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đến với trẻ em làng chài Cửa Vạn sẽ được được tổ chức khi dự án kết thúc.
 
Tại hội thảo, đại diện Ban Quản lý vịnh Hạ Long, chính quyền địa phương, các đơn vị hoạt động trên địa bàn, phụ huynh và thanh thiếu niên thôn Cửa Vạn đều rất ủng hộ và có những chia sẻ, đóng góp quý báu để dự án đạt được nhưng thành công tốt đẹp nhât.
 
Thùy Linh – Tình nguyện viên RECERD
 

Phân loại tin: