Hội thảo “Đối thoại có sự tham gia: Hợp tác giữa người dân, chính quyền và các tổ chức ngoài nhà nước” tại Sóc Trăng

20/07/2011
 
Ngày 19 tháng 7 năm 2011 nhóm tư vấn Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển Nông thôn (RECERD) đã cung cấp chuyên gia tập huấn cho hội thảo/tập huấn “Đối thoại có sự tham gia,: hợp tác giữa người dân, chính quyền và các tổ chức ngoài nhà nước” do Quỹ Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tổ chức tại khách sạn Ngọc Thu, Sóc Trăng.
 
Khóa tập huấn thu hút sự tham gia của 48 học viên đến từ các cơ quan quản lý nhà nước về nuôi tôm cấp tỉnh, huyện, xã tại Cà Mau và Sóc Trăng; người dân nuôi tôm/các Tổ hợp tác/HTX nuôi tôm tại 03 huyện  của tỉnh Cà Mau, và huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng; các hiệp hội thủy sản. Ngoài giảng viên của RECERD, còn có sự tham gia của Trung tâm Phát triển Cộng đồng và Công tác Xã hội (CODES).
 
 
                        
Tập huấn viên của khóa học là Luật gia Lê Thế Nhân (Chủ tịch Codes) và ThS. Tưởng Phi Lai (Giám đốc RECERD).
 
Tại khóa tập huấn RECERD đã trình bày các nội dung: Giới thiệu một số vấn đề khái niệm liên quan đến đối thoại có sự tham gia, xã hội dân sự ở Việt Nam, pháp lệnh dân chủ cơ sở, vai trò của các cơ quan nhà nước đối với quản lý nuôi tôm (quy hoạch, chính sách, pháp luật, tuyên truyền/giáo dục v.v..), vai trò của các tổ chức ngoài nhà nước (hội nghề cá, WWF, doanh nghiệp, các tổ chức ngư dân cấp cơ sở v.v..) đối với việc hỗ trợ phát triển nuôi tôm ở các địa phương, và các kỹ năng đối thoại và vận động chính sách. Ngoài ra RECERD còn tổ chức cho các học viên thực hành bài học thông qua các trò chơi trải nghiệm và thực hành “Đối thoại thực giữa nhà nước và người dân” trong các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững ngành nuôi tôm và việc thực hiện chứng chỉ nuôi tôm bền vững ASC ở Cà Mau và Sóc Trăng. Thông qua đối thoại nhiều thắc mắc của người dân được các cán bộ quản lý nhà nước giải đáp một cách thỏa đáng, người dân và cán bộ nhà nước có cơ hội gần và hiểu nhau hơn, nhiều giải pháp cho việc thực hiện chứng chỉ nuôi tôm bền vững tại Cà Mau và Sóc Trăng cũng được người dân và cán bộ nhà nước tìm ra.
                           
 
Kết thúc khóa tập huấn đa số học viên đánh giá đây là một khóa tập huấn có nội dung phù hợp với thực tiễn, hữu ích cho công việc hàng ngày của các học viên và mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa các khóa tập huấn do RECERD cung cấp.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Ông Đinh Xuân Lập, email : lap.recerd@gmail.com
Đinh Xuân Lập
 

Phân loại tin: