Hàng chục tàu bị lừa sang nước ngoài đánh bắt

24/11/2011 
TT – Chiều 23-11, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của các chủ tàu bị lừa làm thủ tục sang nước ngoài đánh bắt thủy sản và đang tập trung điều tra đường dây môi giới đưa tàu, ngư dân sang nước ngoài khai thác hải sản bất hợp pháp. Khi có kết quả, cơ quan công an sẽ công bố.
 
Theo một nguồn tin, từ năm 2008, Lê Văn Sơn đứng ra tổ chức môi giới, lo các thủ tục để đưa tàu của ngư dân địa phương ra nước ngoài hành nghề trái quy định. Sơn đã đứng ra làm hợp đồng cho tổng cộng 13 tàu cá của ngư dân địa phương để qua Indonesia và Malaysia đánh bắt hải sản. Trong đó làm thủ tục sang Malaysia cho sáu tàu, Indonesia bảy tàu. Trong số này có nhiều tàu cá bị phía Indonesia và Malaysia bắt giữ, gây thiệt hại nặng cho các chủ tàu.
 
Bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết nhiều ngư dân vẫn chủ quan, tin tưởng nên tự ý làm hợp đồng mà không thông qua bất cứ cơ quan chức năng nào nên xảy ra nhiều trường hợp thiệt hại nặng về tài sản khi bị cơ quan chức năng các nước bắt giữ vì vi phạm vùng biển.
 
VÕ MINH
 
(Theo tuoitre.vn)
 

Phân loại tin: