GRAISEA 2.0 - THÚC ĐẨY LIÊN KẾT TIÊU THỤ TẠI CÁC VÙNG DỰ ÁN

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong khuôn khổ Dự án GRAISEA 2.0. Ngày 06/01/2022 Trung tâm nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển nông thôn (RECERD) đã có cuộc gặp gỡ trao đổi, thúc đẩy liên kết tiêu thụ lúa hữu cơ giữa HTX  Nam Quý và công ty Hồng Tân tại vùng lúa tôm thuộc địa bàn huyện An Minh tỉnh Kiển Giang. Trong buổi làm việc, đại diện Ban quản lý HTX và Đại diện phía công ty Hồng Tân đã trao đổi các vấn đề liên quan đến diện tích thu mua, các yêu cầu và chính sách thu mua tiến đến hình thành liên kết.
Kết quả: HTX Nam Quý và công ty Hồng Tân xác định sẽ liên kết thu mua 7 ha lúa, trong đó có 5 ha diện tích lúa đạt chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn EU trong năm 2022. Và định hướng sẽ mở rộng diện tích trong giai đoạn sắp tới.
Làm việc với HTX Nam Quý – Kiên Giang
 
Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án GR2 kết hợp cùng Đối tác địa phương cũng đã có buổi làm việc với HTX Hiệp Lực và HTX Thuận Phát (Kiên Giang), HTX Vọng Đông và HTX Tây Phú (An Giang) để đánh giá lại các kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn tồn tại trong chuỗi liên kết, cập nhật lại thông tin và xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho giai đoạn mới.
 
Làm việc với HTX Hiệp Lực – Kiên Giang
 
 
Làm việc với HTX Vọng Đông – An Giang
 
 
Làm việc với HTX Tây Phú – An Giang
 

Phân loại tin: