(GRAISEA 2.0) – THAM QUAN MÔ HÌNH SÁNG KIẾN “CHẾ BIẾN CÁC SẢN PHẨM TÙ CÁ RÔ PHI”

Huyện An Minh, Kiên Giang được biết đến với mô hình canh tác lúa tôm, nhận thấy nguồn cá Rô Phi trong cá ao nuôi tôm dồi giàu, giá rẻ, các thành viên trong HTX Thuận Phát quyết định lên ý tưởng xây dựng mô hình chế biến cá Rô Phi thành nhiều sản phẩm khác nhau như chả cá, khô cá Rô Phi, chà bông Cá Rô Phi. Vừa tăng thu nhập cho nhiều hộ dân trong thời gian nhàn rỗi nhất là nữ giới, vừa tăng thêm hoạt động cũng cố liên kết giữa các thành viên trong HTX.

Từ thực tế đó ngày 3/11/2019, trong khuôn khổ dự án Graisea 2.0, Trung Tâm Nghiên Cứu Tài Nguyên và Phát Triển Nông Thôn (RECERD) tổ chức chuyến tham quan “Mô hình sáng kiến chế biến các sản phẩm từ Cá Rô Phi” cho các thành viên trong HTX Thuận Phát.

Địa điểm tham quan: HTX Hòa Đê, ấp Hòa Đê, Hòa Tú, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng

Tham dự chuyến tham quan gồm có:

  • Thành viên của HTX Thuận Phát

  • Ban quản lí dự án Graisea 2.0 (RECERD)

  • Đại diện Tram Khuyến Nông huyện An Minh

  • Ban Quản Trị HTX Hòa Đê, 1 số nữ giới chủ chốt

Đây là dịp để các thành viên HTX Thuận Phát học hỏi các kinh nghiệm, quy trình sản xuất, chế biến, các rủi ro trong sản xuất..

Ngoài ra, kết hợp việc sử dụng công cụ Gals "Cây thức thách hành động" để phân tích các khó khăn trong quá trình sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm liên quan đến cá rô phi và đưa ra các giải pháp.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan:

 

Phân loại tin: