(GRAISEA 2.0) – HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT RỮA MẶN CHO CÁC NHÓM LÚA TÔM VÙNG AN MINH, KIÊN GIANG

Thời gian: 19/08/2020
 
An Minh, Kiên Giang là 1 vùng sinh thái rộng lớn đặc trưng với hệ thống canh tác lúa tôm được duy trì qua nhiều năm. Mỗi năm người dân sẽ canh tác 1 vụ lúa bắt đầu vào tháng 9,10 khi xuất hiện những cơn mưa và độ mặn trong khu vực canh tác giảm. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, tình hình biến đổi khí hậu diễn ra hết sức phức tap, ảnh hưởng đến sự bền vững của hệ thống canh tác lúa tôm nơi đây. Các qui luật của tự nhiên không diễn ra theo chu kỳ, gây khó khăn cho người nông dân, các ví dụ điển hình có thể kể đến đó là thời gian bắt đầu mùa mưa, lượng mưa dẫn thay đổi, người dân không thể xác định được thời điểm thích hợp để xuống giống lúa...mà trong canh tác lúa ở vùng lúa tôm, việc rữa mặn là hết sức quan trọng, các báo cáo về diện tích lúa hằng năm về hậu quả của việc rữa mặn không cách không ngừng tăng.
 
Chính vì vậy, các biện pháp nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tác hại của mặn được chính quyền địa phương rất quan tâm. Chương trình Graisea 2.0 (RECERD) nhận thấy tính cấp thiết của việc tổ chức các lớp trang bị về kỹ thuật hạn chế, ứng phó tác hại của mặn là rất cần thiết cho bà con nông dân.
 
Ngày 19/08/2020 RECERD cùng với Trung Tâm Khuyến Nông tỉnh Kiên Giang tổ chức các lớp hổ trợ các bà con nông dân ở 2 HTX, HTX Thạnh An và Thuận Phát.
 
HTX Thuận Phát
 
 
 
HTX Thạnh An
Tuấn Anh - RECERD

Phân loại tin: