GRAISEA 2 – HỘI THẢO KHỞI ĐỘNG CHUỖI SỰ KIỆN THÚC ĐẨY QUYỀN NĂNG KINH TẾ PHỤ NỮ

 
GRAISEA 2 – HỘI THẢO KHỞI ĐỘNG CHUỖI SỰ KIỆN THÚC ĐẨY QUYỀN NĂNG KINH TẾ PHỤ NỮ
Thời gian: 02/06/2022
Địa điểm: Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Kiên Giang
 
Trong khuôn khổ dự án GRAISEA 2, hợp phần WEE trong chuỗi giá trị lúa gạo được triển khai xuyên suốt và được xem là một trong những can thiệp trọng tâm của dự án. Nói cách khác, tăng cường tiếng nói, sự tham gia của nữ giới vào trong các quyết định quan trọng của gia đình và xã hội, đồng thời gia tăng cơ hội tiếp cận kiến thức, kỹ năng và các nguồn lực xã hội để thúc đẩy bình đẳng giới ở khu vực nông thôn, được xác định là các mục tiêu chính trong dự án GRAISEA 2.
 
 
 
Với mong muốn tạo cơ hội cho các tổ nhóm trong vùng dự án, đặc biệt là phụ nữ, đề xuất và thực hiện các sáng kiến sinh kế, các thực hành tốt trong sản xuất và kinh doanh (kinh doanh có trách nhiệm, thích ứng biến đổi khí hậu…). Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Kiên Giang, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Kỹ thuật Dịch vụ An Giang và Chi cục trồng trọt Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng tổ chức “Hội thảo khởi động chuỗi sự kiện thúc đẩy thúc đẩy quyền năng kinh tế phụ nữ trong dự án GRAISEA 2.0 – Chuỗi lúa gạo”.
Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ quan liên quan trong dự án “Tăng Cường Bình Đẳng Giới và Đầu Tư Kinh Doanh Nông Nghiệp Có Trách Nhiệm tại Đông Nam Á” (viết tắt là GRAISEA 2) - chuỗi lúa gạo, đại diện các Sở Ban Ngành của các tỉnh Kiên Giang – An Giang – Sóc Trăng, đại diện các cơ quan quản lý và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt là chuỗi lúa gạo, đại diện của tổ chức OXFAM Việt Nam
 
 
 
Ông Trần Công Danh – Phó Giám Đốc Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Kiên Giang phát biểu khai mạc hội thảo
 
Chuỗi sự kiện bao gồm hàng loạt các hoạt động như: thu thập các đề xuất ý tưởng từ các tổ nhóm, tập huấn cho các tổ nhóm tham gia chương trình về năng lực phát triển ý tưởng thành kế hoạch thực thi, tổ chức tham quan trao đổi kiến thức, và tổ chức cuộc thi Sáng kiến sinh kế để tìm ra những sáng kiến tiềm năng nhất.
 
 
 
Bà Nguyễn Thị Quyến – Phó Chủ Tịch Hội Phụ Nữ tỉnh An Giang chia sẻ về hành trình của hỗ trợ Hội Phụ Nữ An Giang trong các vấn đề liên quan đến tăng quyền năng kinh tế phụ nữ.
 
 
 
 
 
Giải thưởng của cuộc thi bao gồm:
01 Giải Nhất: 10.000.000 VNĐ
01 Giải Nhì: 8.000.000 VNĐ
01 Giải Ba: 6.000.000 VNĐ
04 Giải khuyến khích: 3.000.000 VNĐ
Các cá nhân/tổ nhóm được trao giải sẽ được chương trình tiếp tục hỗ trợ để phát triển và mở rộng sáng kiến. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ lựa chọn các kiến tiềm năng để tiến hành các đầu tư và hỗ trợ trực tiếp sau cuộc thi.
 

 
 
                                                                                                                               TUẤN ANH - RECERD
 

Phân loại tin: