Đào tạo giảng viên đánh giá tác động xã hội của cộng đồng

09.05.2012
Khóa đào tạo giảng viên (ToT) đánh giá p-SIA phù hợp tiêu chuẩn ASC được mở trong thời gian từ 20/02 đến 24/02/2012 tại TP Cần Thơ.
AQUAFISH VIETNAM, Trung tâm nghiên cứu Tài Nguyên và Phát triển Nông Thôn (RECERD), Viện Sinh Học Nhiệt Đới (ITB), Viện lúa ĐBSCL (CLRR) kết hợp tổ chức khóa đào tạo giảng viên (ToT) đánh giá p-SIA phù hợp tiêu chuẩn ASC trong thời gian từ 20/02 đến 24/02/2012 tại TP Cần Thơ.
 

Bộ tiêu chuẩn ASC (Aquaculture Stewarship Council) cho nuôi trồng cá tra đã được ban hành ngày 31/08/2010. Một trong những yêu cầu tuân thủ tiêu chuẩn ASC là phải thực hiện đánh giá tác động xã hội của cộng đồng p-SIA (Participatory Social Impact Assessment) nhằm xác định sự ảnh hưởng của các hoạt động trại nuôi tới cộng đồng địa phương. Nhiều trại nuôi đang tìm kiếm các chuyên gia có đủ năng lực để thực hiện các cuộc đánh giá p-SIA.

Hiện tại đội ngũ chuyên gia đánh giá p-SIA còn rất hạn chế, vì vậy khoá đào tạo đã được các tổ chức trên phối hợp tổ chức .

Khóa đào tạo gồm 2 phần lý thuyết và thực hành thực tế do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện. Học viên gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chất lượng hoặc chứng nhận các tiêu chuẩn như ISO, HACCP, GlobalGAP, BAP, AQUAGAP…
Sau khóa học, các học viên đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận giảng viên, có khả năng đánh giá p-SIA trong quá trình chứng nhận cá tra và sau này là chứng nhận tôm và các thủy sản khác nói chung.

ĐVT

Theo Tạp chí Thương mại Thủy sản, ngày 22/02/2012

Phân loại tin: