Cứu hộ thành công 1 con cá voi mắc cạn trên đảo Cô Tô

Người dân huyện đảo Cô Tô vừa giải cứu thành công 1 con cá voi dài khoảng 7 mét, nặng hơn 2 tấn bị mắc cạn trên bờ biển.

Các lực lượng chức năng và người dân tiến hành giải cứu cá voi bị mắc cạn. (ảnh Thế Cô Tô)

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 3/9, người dân huyện đảo Cô Tô phát hiện 1 con cá voi bị mắc cạn trên bờ biển phía trước tượng đài Bác Hồ trên huyện đảo Cô Tô.

Sau khi phát hiện cá mắc cạn, người dân đã báo cáo chính quyền địa phương và tiến hành các biện pháp để giải cứu con cá bị mắc cạn. Chính quyền huyện đã huy động phương tiện máy xúc để hỗ trợ cùng người dân tiến hành cứu hộ cá. Hàng trăm người dân cùng với sự hỗ trợ của 2 máy xúc đã đào một con kênh để đưa được chú cá voi này xuống nước và tự bơi được.

Đến khoảng 22 giờ 10 phút cùng ngày, công việc cứu hộ cá đã thành công. Con cá voi này có chiều dài khoảng 7 mét và nặng hơn 2 tấn. Sau khi được cứu khỏi mắc cạn, con cá voi này đã bơi về biển.

Sau khi cứu hộ thành công cá voi, người dân Cô Tô vẫn chia nhau, người bơi thuyền trong mưa gió, người đi dọc bãi biển kiểm tra để nếu thấy chú cá chẳng may quay lại bờ thì sẽ giúp đưa chú ra biển.

Trần Việt

Theo Báo Quảng Ninh

 
 

Phân loại tin: