Chắp cánh ước mơ cho trẻ em làng chài Cửa Vạn

08/04/2012
Ngày 8-4, tại làng chài Cửa Vạn, phường Hùng Thắng (TP Hạ Long), Trung tâm nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu tài nguyên và Phát triển nông thôn (Recerd) tổ chức tổng kết Dự án Ước mơ cho em với chủ đề "Chắp cánh ước mơ".
Dự án Ước mơ cho em do MSD thiết kế, phối hợp cùng Recerd thực hiện và được Ngân hàng TNHH 1 thành viên HSBC tài trợ kinh phí. Dự án được triển khai tại làng chài Cửa Vạn, phường Hùng Thắng.
 

Rất nhiều phần quà được trao cho học sinh làng chài Cửa Vạn.
 

Mục đích của dự án là tăng cường nâng cao kỹ năng sống, hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh thiếu niên và thu hút họ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và môi trường tại Khu Di sản thế giới Vịnh Hạ Long. Được triển khai từ tháng 7-2011, đến nay, dự án đã tổ chức hơn 20 buổi học, diễn đàn cho thanh thiếu niên từ 13 đến 18 tuổi tại thôn Cửa Vạn. Thông qua đó, các em được trang bị những kiến thức xã hội như: quyền trẻ em, các vấn đề xã hội, HIV/AIDS, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường sống…; giáo dục kĩ năng sống: kỹ năng giao tiếp, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống bạo lực, thích nghi với những biến đổi môi trường sống… định hướng và kết nối nghề nghiệp.
Tại buổi tổng kết, học sinh làng chài Cửa Vạn đã tham gia thi vẽ tranh, giao lưu văn nghệ, trao đổi học tập, kỹ năng sống... với các học sinh Trường THCS Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.
 

Học sinh làng chài thi vẽ tranh.

Đại diện Ban Quản Lý Vịnh Hạ Long phát động phong trào “Tri ân cùng trẻ em làng chài”. Ngay tại buổi phát động, đã có các cá nhân, doanh nghiệp quyên góp ủng hộ kinh phí để sữa chữa lớp học cho học sinh làng chài như cô Tuấn Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công ủng hộ 2 triệu đồng, Công ty cổ phần Kỹ thuật thương mại và Du lịch Thăng Long ủng hộ 1 triệu đồng. Cùng với đó, nhiều phần quà như sách vở, đồ dùng học tập... của học sinh Trường THCS Thành Công đã được gửi tới học sinh nơi đây.

Lan Anh

Theo baoquangninh.com

Phân loại tin: