Chắp cánh ước mơ

09.04.2012. Ngày 08/4/2012, tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long, trung tâm nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) phối hợp với trung tâm tài nguyên và phát triển Nông thôn (Recerd) đã phối hợp tổ chức tổng kết Dự án Ước mơ cho em với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.
 
 Với mục đích  tăng cường nâng cao kỹ năng sống, hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh thiếu niên và thu hút họ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và môi trường tại khu Di sản thế giới Vịnh Hạ Long, dự án Ước mơ cho em được triển khai 8 tháng tại Làng chài Cửa vạn đã mang lại nhiều  kết quả bất ngờ. Hơn 70 em là thanh thiếu niên, học sinh tại làng chài đã định hướng được nghề nghiệp trong tương lai. Hơn 70 em đã nâng cao được nhận thức, kiến thức xã hội và kỹ năng sống. Trường lớp được sửa chữa nâng cấp tạo điều kiện an toàn cho các em học tập và vui chơi. Trang bị cho cô và trò tủ sách với nhiều đầu sách hay bổ ích – là sân chơi hữu ích cho trẻ. Câu chuyện về trẻ em Làng chài Cửa Vạn được đông đảo độc giả trong và ngoài nước quan tâm thông qua trang mạng xã hội facebook với đường link: http://www.facebook.com/pages/Ha-Long-Fishing-Villages/142399229214125.

Tại buổi tổng kết, học sinh làng chài Cửa Vạn đã tham gia thi vẽ tranh, giao lưu văn nghệ, trao đổi học tập, kỹ năng sống... với các học sinh Trường THCS Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Nhân dịp này, đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã phát động phong trào “Tri ân cùng trẻ em làng chài”. Tại buổi phát động, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí để sửa chữa lớp học; nhiều phần quà của học sinh trường THCS Thành Công đã được gửi tới học sinh nơi đây ( sách, vở, đồ dùng học tập…)

 
 
 

Anh Thảo
Theo halongbay.com.vn

 

Phân loại tin: