Cá ngừ vằn Việt Nam gặp khó tại Mỹ

EII đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam phải có chứng nhận của cơ quan nhà nước đối với từng lô nguyên liệu cá ngừ vằn cập cảng.
Cá ngừ vằn Việt Nam gặp khó tại Mỹ
 
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sản phẩm cá ngừ Việt Nam vừa bị Tổ chức EII (Earth Island Institute) của Mỹ cảnh báo do nghi ngờ việc đánh bắt cá gây ảnh hưởng tới sự sinh tồn của cá heo và hệ sinh thái biển.
Cụ thể, dựa trên một báo cáo về tình hình khai thác cá ngừ của Việt Nam tại 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa mới đây, EII đã đưa ra cảnh báo đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam về việc không được sử dụng nguyên liệu cá ngừ vằn khai thác bằng phương pháp lưới cản. Lý do Ell đưa ra là việc khai thác cá ngừ vằn bằng phương pháp này đã vi phạm những điều khoản về bảo vệ cá heo và môi trường biển trong Dự án “Dolphin Safe Tuna”.
EII đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam phải có chứng nhận của cơ quan nhà nước đối với từng lô nguyên liệu cá ngừ vằn cập cảng. Có được chứng nhận này, các doanh nghiệp mới được xuất khẩu sản phẩm cá ngừ vào các thị trường như EU, Mỹ…
Theo Khải Huyền
 

Phân loại tin: