An Giang có nhà máy sản xuất trấu viên xuất khẩu

(TBKTSG Online) - Ông Bùi Hồ Ngọc, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn gạo An Thái ở Long Xuyên, An Giang, cho biết sau hơn 3 năm mày mò nâng cấp công nghệ, nhà máy đã sản xuất thành công vỏ trấu ép thành viên để xuất khẩu sang các thị trường ở châu Á và châu Âu, nhằm phục vụ nhiên liệu thay thế củi đốt.
Mặt hàng trấu ép thành viên xuất khẩu của Công ty An Thái - Ảnh: LHV

Công nghệ ép trấu viên của công ty được xem là công nghệ mới xuất hiện đầu tiên ở ĐBSCL. Trung bình 1 ký trấu nguyên liệu, đem vào máy ép thành viên củi trấu cho ra 950 gram (viên củi trấu bằng đầu ngón tay cái), tỷ lệ hao hụt khoảng 2-3%.

Công suất nhà máy sản xuất ép trấu viên là 3.000 tấn/tháng, giá xuất khẩu 1.500 đồng/kg. Hiện nay công ty đã có nhiều đơn đặt hàng để mua loại trấu viên này như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan, Nga và Mỹ… nhưng chưa đủ hàng để đáp ứng. Dự kiến cuối năm nay công ty nâng công suất lên 5.000 tấn/tháng.

Ông Trần Anh Thư, Phó giám đốc Sở tài Nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, cho biết đây là công nghệ mới, nhằm để tận dụng những loại vỏ trấu bị bỏ đi thành mặt hàng xuất khẩu góp phần tăng thu nhập trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân.
 

Lê Hoàng Vũ
Theo thesaigontime.vn

Phân loại tin: