GRAISEA 2.0 - XÂY DỰNG MÔ HÌNH SINH KẾ TRỒNG HOA TẠI XÃ ĐỊNH THÀNH – HUYỆN THOẠI SƠN

Triển khai hiệu quả các mô hình sinh kế mới và thúc đẩy vai trò của người phụ nữ trong sản xuất kinh doanh là một trong những mục tiêu mà Dự án GRAISEA 2.0 ( chuỗi lúa gạo) hướng đến.
 Trong khuôn khổ các hoạt động thúc đẩy các mô hình sinh kế do phụ nữ triển khai. Sáng ngày 7/1/2022, BQL Dự án GRAISEA 2.0 (RECERD) kết hợp với Trung tâm Kỹ Thuật - Dịch Vụ Nông Nghiệp An Giang, Hội Phụ Nữ huyện Thoại Sơn và Trạm Trồng trọt Bảo vệ thực vật huyện Thoại Sơn đã buổi làm việc với các bà con nông dân tại xã Định Thành xây dựng kế hoạch triển khai mô hình trồng hoa mới.  Hiện tại, các hộ dân chỉ trồng hoa để bán vào dịp tết Nguyên đán. Dự án dự kiến sẽ xây dựng mô hình trồng các giống hoa mới, có thể trồng quanh năm, tạo thêm công việc cho phụ nữ vào thời gian nhàn rỗi, góp phần giúp tăng thu nhập. Nhóm dự án đã trao đổi về kế hoạch triển khai mô hình mới, lắng nghe các ý kiến từ người dân trực tiếp sản xuất, các vướng mắc về kỹ thuật, giống, đầu ra cho sản phẩm…
Qua buổi trao đổi, đối tác đại phương và Hội Phụ nữ xã Định Thành đã ghi nhận các ý kiến, tập hợp danh sách các hộ dân sẵn sàng tham gia vào mô hình sinh kế mới, từng bước hoàn thiện kế hoạch và đi vào triển khai.
Nhóm Dự án và các đối tác địa phương trao đổi với các hộ dân trồng hoa tại xã Định Thành
 
Tham quan vườn hoa các hộ dân đang trồng chuẩn bị bán tết
 

Phân loại tin: