Các cán bộ RECERD tham gia tập huấn về VĐCS

Từ ngày 3/7 – 7/7/2012 tại Hà Nội, 03 cán bộ của RECERD đã tham gia khoá học “Nâng cao năng lực tham gia vận động và đóng góp xây dựng chính sách cho các tổ chức xã hôi dân sự” do Trung tâm nghiên cứu và phát triển bền vững (MSD) thực hiện (dự án được tài trợ bởi UNDEF).

Khoá học này qui tụ các tổ chức xã hội dân sự của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xóa đói giảm nghèo,người tàn tật, trẻ em, bảo vệ môi trường, nông lâm thủy sản. Các nhóm xác định ngoài những nỗ lực mang tính cá nhân của từng tổ chức, cần có sự tham gia sâu hơn từ phía nhà nước (các cơ quan quản lý) đối với các nhóm yếu thế này thông qua các chính sách để các nhóm yếu thế nhận được nhiều điều kiện/dịch vụ công hơn cho cuộc sống của họ
 
 
hình ảnh thành viên lớp học
 
 
Ông Đinh Xuân Lập, phó giám đốc RECERD đang chia sẻ với lớp học
 
 
Cán bộ RECERD, tham gia thảo luận nhóm

Các kinh nghiệm được chia sẻ từ các NGO đã thành công trong vận động chính sách: VNAH, SRD, Cenforchil …. Các kinh nghiệm, ví dụ từ chính các tổ chức được đưa ra và giảng viên Vân Anh (cán bộ nâng cao năng lực về VĐCS của CARE) trao đổi và phân tích cụ thể từng trường hợp.
Thông qua khoá tập huấn này, các cán bộ của RECERD đã học tập được những kiến thức cơ bản và có được nhiều kinh nghiệm từ các tổ chức khác. Quan trọng nhất là sau khóa tập huấn, Dự án đã thành lập được mạng lưới các NGO để chia sẻ kinh nghiệm và hoạt động VĐCS của nhau.

Thực hiện
Việt Tiến.

Phân loại tin: